วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

การหาข้อมูลเพื่อเลี้ยงให้เป็น ไก่ชนเงินล้าน

ผู้ที่สนใจจะเลี้ยงไก่ชนเป็นครั้งแรก ควรมีการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนทำการเลี้ยง เพราะไก่นับเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องใส่ใจดูแล ให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และเก่งกาจจนสร้างฝีมือเป็น ไก่ชนเงินล้าน ได้นั่นเอง แต่สำหรับผู้เลี้ยงมือใหม่ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการดูแลไก่ชนมาก่อน ก็ควรทำการศึกษาหาข้อมูลต่างๆให้ดีและพร้อมก่อนทำการเลี้ยง เพื่อลดโอกาสในการเกิดปัญหา และสร้างพื้นฐานความรู้ที่จำเป็นในการนำไปใช้เลี้ยงไก่ชนของตนเองให้ได้ผลดีนั่นเอง
แหล่งค้นคว้าหาความรู้ไก่ชนที่น่าสนใจ
แหล่งที่จะช่วยหาขจ้อมูลให้กับเจ้าของไก่ชนทั้งหลายได้ค้นคว้าและศึกษาหาแหล่งข้อมูลของไก่ชนนั้นมีอยู่หลากหลายที่ ทั้งตามเว็ปไซด์ไก่ชนที่มีอยู่หลากหลายเว็ปไซด์ บางแห่งอาจอยู่ในรูปของเว็ปบอร์ดที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เข้าไปฝากเนื้อฝากตัวเพื่อหาข้อมูลข่าวสารต่างๆที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ไก่ชนที่กำลังเป็นที่นิยม วิธีต่างๆที่จำเป็นในการเลี้ยงและฝึกไก่ชน และยังรวมถึงวิธีในการฝึกเชิงชนและพละกำลังให้กับไก่ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีข้อควรระวังในการเลี้ยงดูไก่ เช่น อาหารที่เหมาะสมสำหรับไก่เล็ก หรือไก่ที่กำลังเจ็บอยู่ เป็นต้น นอกจากนี้ตามเว็ปไซด์เหล่านี้ผู้ที่สนใจยังสามารถสอบถามข้อมูลจากบรรดาเซียนไก่ที่อยู่ในเว็ปไซด์ได้อีกด้วย ทำให้สามารถทราบข้อมูลที่แท้จริงในเชิงลึกได้อีกด้วยนั่นเอง นอกจากเว็ปไซด์เหล่านี้ ผู้ที่สนใจยังสามารถหาซื้อนิตยสารเกี่ยวกับการเลี้ยงไก่ชนที่มีวางจำหน่ายอยู่ตามร้านหนังสือทั่วไป เพราะกีฬาไก่ชนนับเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่สนใจเป็นวงกว้าง จึงมีการออกเป็นนิตยสารต่างๆออกมาเพื่อแจ้งข่าวสารใหม่ในแวดงวงของกีฬาไก่ชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่สนใจแล้ว นับว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยอยู่เสมอและน่าสนใจมากอีกด้วย
ประสบการณ์จากผู้รู้จริงและจากผู้เลี้ยงเองก็นับว่าสำคัญมาก
ในการเลี้ยง ไก่ชนเงินล้าน .ให้ได้ผลนั้น ผู้เลี้ยงควรมีการจัดทำบันทึกติดตามผลการเลี้ยงในช่วงต่างๆของตนเองเอาไว้ด้วย เช่น น้ำหนักของไก่ในช่วงต่างๆ การให้อาหารแบบต่างๆนั้นมีผลต่อขนาดและรูปร่างของไก่อย่างไรบ้าง หรือผลจากการฝึกชนของผู้เลี้ยงส่งผลต่อเชิงชนของไก่ที่เลี้ยงไว้อย่างไรบ้าง ทั้งนี้บันทึกคือสิ่งที่เกิดจากประสบการณ์จริงของผู้เลี้ยงเอง เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ไปปรับใช้ในการเลี้ยงไก่ตัวอื่นๆต่อไป หรือบางครั้งการลองไปตามสนามไก่ชนเพื่อทำความสนิทสนมกับบรรดาเซียนไก่ที่สนามไก่ชนโดยตรงก็นับว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ผู้ที่สนใจได้รับข้อมูลที่ดีได้ง่ายและเข้าถึงอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น